Đã Khá lâu rồi từ khi xe tải ra đời giúp ích biết bao công trình lớn nhỏ từ xây dựng cho đến vận chuyển hàng hóa các loại…., thế giới vẫn say đắm với loại phương tiện quyến rũ này. Đã có rất nhiều nghiên cứu về dòng xe, tính năng và sự phù hợp với từng phong cách, cá tính cũng như công việc của người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn cho mình một chiếc xe tải hợp gu thời trang của bản thân, cũng như cách thức bảo đảm an toàn. Chính vì vậy, làm thế nào để xe và người hòa điệu trong không gian “giàu” và “sang” luôn là trăn trở của không ít người. Cũng đã qua rồi cái thời “ăn no mặc ấm” thay vào đó là “ăn ngon mặc đẹp” rồi cũng dần bị thay thế vào cái thời đại mới là phong cách “ăn thưởng thức mặc phải sang” và đối với xe tải Isuzu cũng vậy đã qua rồi cái thời Ero 2 thay vào đó là thời đại của công nghệ động cơ Ero 4, đó là khởi nguồn cho một thời đại mới, một phong cách mới dành cho cộng đồng xe tải Việt Nam. Trong công việc cũng vậy thời đại mới, công nghệ mới không những xe sang mà tài xế lái xe tải Isuzu cũng cần phải sang và có phong thái. Do đó với những xe tải Isuzu Ero 4 hiện hành không những mang dáng dóc thể thao sang trọng mà còn là thương hiệu là uy tín của Isuzu Nhật Bản và người lái xe Isuzu Ero 4 cũng cần có phong cách riêng “sang chảnh” cùng Isuzu.
VẬY ĐỘNG CƠ TIÊU CHUẨN ERO 4 LÀ GÌ? TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI ERO 4 LÀ GÌ? LÀM CÁCH NÀO ĐỂ KIỂM TRA?
Động cơ tiêu chuẩn Euro 4 là gì ? Tại sao lại cần nó hoặc các bản Euro cao hơn ?
Với số lượng xe đang di chuyển với số lượng dày đặc trên đường phố trên khắp thế giới. Riêng ở Việt Nam vào giờ cao điểm trên các quốc lộ. Những chiếc xe tải, xe hơi, xe gắn máy nối đuôi nhau chạy hàng dài trên các quốc lộ hay của ngõ thành phố.
Bạn có biết mỗi giây như thế sẽ có bao nhiêu khí thải được thải ra ? Có ai ở đó để theo dõi các chất độc được thải ra trong không khí ?
Nếu bạn đang tự hỏi động cơ Ero 4 nó có nghĩa là gì và tại sao chúng ta cần nó ? Chỉ cần nghĩ về các hóa chất được thải ra bởi hàng triệu phương tiện trên khắp hành tinh. Những hóa chất này gây ô nhiễm không khí cho tất cả mọi người và động vật, kể cả thực vật.
Nhiều chất gây ô nhiễm đơn giản chỉ có nghĩa là vấn đề sức khỏe. Và nhiều vấn đề về sức khỏe hơn có thể dẫn đến tử vong nếu bị tác động lâu dài.
Động cơ Euro 4 sẻ đốt sạch nhiên liệu hơn động cơ Euro 2.
Tỉ số nén của Euro 4 cao hơn.
Nhiên liệu từ khi phát nổ sinh lực sau đó được xử lý trước khi thải ra ống thải. Do đó, bạn sẻ thấy khối thải ra từ ” bô ” sẻ ít hơn hẳn trên Euro 4.
Các công nghệ phun, nén nhiên liệu trên động cơ sử dụng cơ chế mới (tùy động cơ) trên Euro 4. Để kiểm soát được mức độ nhiên liệu tiêu thụ khi xe vận hành. Đa số các cơ chế sau này điều có bảng cảm biến điều khiển.
Động cơ Euro phải sử dụng nhiên liệu sạch và đúng tiêu chuẩn. Nếu không dể gây lỗi cảm biến hoặc xe bị tình trạng chạy vận tốc tối đa bị hạn chế. Nhiều khách hàng bị tình trạng nhấn ga mà xe cứ rề rề 20 – 40 km/h.
Về cơ bản, các tiêu chuẩn khí thải Euro tìm cách hạn chế khí độc của động cơ với hy vọng đạt được một không khí sạch hơn, thoáng khí hơn. Tiêu chuẩn Euro đầu tiên (Euro 1) được giới thiệu vào năm 1992. Như là sáng kiến của EU để điều chỉnh và tiêu chuẩn hóa lượng carbon monoxit (CO). Và các hóa chất độc khác được phát ra bởi các phương tiện cơ giới.
Hiện tại, có 6 mức tiêu chuẩn khí thải Euro được áp dụng ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Mới nhất, Euro 6, được giới thiệu vào tháng 9 năm 2014. 22 năm sau khi mức phát thải đầu tiên xuất hiện.
Mức Euro cao nhất chỉ cho phép phát thải CO là 1,0g / km đối với xăng và 0,5g / km đối với dầu diesel. Nó tập trung hơn vào việc giảm Nitơ Oxide (NOx) có hại cho con người, cũng như cho động vật.
TIÊU CHUẨN ERO HIỆN TẠI Ở VIỆT NAM
Việt Nam chúng ta hiện đang theo tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Để đưa mọi thứ vào một tiêu chuẩn chung. Bắc Mỹ và châu Âu đã thực hiện Euro 3 vào năm 2005. Rõ ràng, chúng ta đang đứng sau khi nói đến tiêu chuẩn khí thải.
Có thể là do thiếu nguồn lực của đất nước. Thứ hai việc thay đổi tiêu chuẩn khí thải củ sang tiêu chuẩn khí thải Euro 4 không phải chuyện một hai ngày, hay một- hai tháng.
Cụ thể, theo Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg (ban hành năm 2011) quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.
Thì các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 từ ngày 1/1/2017. Và tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022. Các loại xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 3 từ ngày 1/1/2017.
Và quy định mới nhất là quyết định yêu cầu từ ngày 1/1/2018 động cơ tiêu chuẩn khí thải. Euro 4 là bắt buột đối với xe lắp mới hay nhập khẩu.
Như vậy, theo đúng lộ trình, tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới sẽ vẫn được áp dụng vào thời điểm 1/1/2017.
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hứa hẹn gì mà Euro cũ không thể?
Bằng những số liệu, động cơ tiêu chuẩn Euro 4 nghiêm ngặt hơn nhiều so với giới hạn khí thải Euro cũ. Loại trước đây đã được triển khai ở Việt Nam cũng như thế giới.
Chúng ta đang nói về lượng phát thải CO ít hơn 50%. Và ít hơn nhiều các hợp chất hóa học khác khi so sánh cạnh nhau. Hiện nay các hãng xe tải trên thị trường hiện nay đã bắt đầu bán ra xe tải chuẩn khí thải mới này.
Riêng với dòng ISUZU QKR tổng trọng tải 4.9 đến 5.5 tấn, ISUZU FORWARD N – SERIES tổng trọng tải từ 5.5 đến 9.5 tấn ISUZU FORWARD F – SERIES tổng trọng tải từ 11 đến 24 tấn. Đây là những khác biệt đáng kể về bảo tồn thiên nhiên, cũng như cho sức khỏe của chúng ta. Nếu không có động cơ tiêu chuẩn Euro 4 khí thải. Sự có mặt của các chất ô nhiễm từ các phương tiện phát ra sẽ dẫn đến khả năng hiển thị sương mù. Nước có tính axit, thảm thực vật không lành mạnh, đời sống thủy sinh kém. Và ăn mòn các cấu trúc tự nhiên và nhân tạo (kim loại, đá cẩm thạch, khác).
Nên thay đổi sang động cơ tiêu chuẩn Euro 4 ?
Trong khi các hiệu ứng trên môi trường đang thay đổi. Nguyên nhân gây ra sức khỏe của chúng ta còn tồi tệ hơn nhiều. Điều này là do các hóa chất này từng ngày ăn sâu vào cơ thể và làm giảm hệ hô hấp. Đặc biệt là phổi.
Chức năng phổi bị tổn thương có thể dẫn đến viêm phế quản, hen suyễn. Và các bệnh hô hấp cùng tim mạch khác. Điều này có thể dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn. Đó là một bí mật mở mà biến đổi khí hậu là có thật và đã xảy ra. Việt Nam cũng như toàn thế giới có thể chịu ảnh hưởng nặng nề sau khi nói đến mức độ tiêu chuẩn khí thải. Nhưng động cơ tiêu chuẩn Euro 4 chắc chắn là cách tốt hơn so với Euro cũ.
Truck Vân Nam chi nhánh Bình Dương: Đại Lộ Bình Dương, KP.Đông, P.An Phú, TX.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
Truck Vân Nam chi nhánh Bình Tân: KP2, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân.
Truck Vân Nam chi nhánh Vĩnh Phú – Bình Dương
Để biết thông tin chi tiết vui lòng click tại đây : Website : xetai-isuzu.vn
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI – MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ
PHÒNG KINH DOANH : 0909.117.525
CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE $ THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG !
Tuyết Trần
Bài hài lòng bài viết này chứ?
0/5 (0 lượt bình chọn)