Bán xe tải Isuzu là một nghề có thể mang lại thu nhập cao nhưng đòi hỏi nhiều kỹ năng và nghị lực hơn các nghề khác. Trở ngại này khiến nhiều người cảm thấy khó khăn và thường xem đây như một công việc tạm thời. Nếu không xác định đây là một nghề, bạn sẽ không thể thăng tiến và thành công được. Bạn nên nhớ, nghề bán xe tải Isuzu đem lại cho bạn nhiều mối quan hệ tốt vì bạn sẽ giao tiếp với những người có địa vị tương đối cao trong xã hội. Cùng lúc, bạn cũng thu thập được những kiến thức về một loại mặt hàng đắt tiền, có giá trị được nhiều người xem trọng.
Tuy nhiên, đây là nghề vất vả và rất căng thẳng. Thời gian cứ trôi và việc bạn tồn tại được hay không dựa vào số xe bạn bán được. Nghiệt ngã nhưng nếu tuân thủ một số nguyên tắc của nghề, cơ hội thành công không phải là ít. Mới vào nghề, điểm quan trọng là bạn phải nỗ lực và kiên trì với những mục tiêu đã định. Bạn phải tập trung để tránh bị chán nản rồi buông trôi khi khách hàng lạnh nhạt hay không thích thú.
Xe tải Isuzu là một mặt hàng đắt tiền, không ai có thể quyết định vội vã cho dù có cần đến mấy. Bạn cần hiểu rõ về mặt hàng để có thể trả lời ngay cả những câu hỏi kỳ cục nhất của khách.
Như bất kỳ quan hệ giao dịch nào, bạn cần phải tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng. Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo thành ấn tượng đầu tiên do đó bạn nên có sẵn một số cách ứng xử khác nhau cho các khách hàng tiềm năng. Luôn tỏ ra quan tâm đến khách hàng một cách thành thực nhất, sự tự nhiên sẽ khiến bạn gây được thiện cảm của khách hàng, cho dù bạn chỉ tác động được phần nào đến suy nghĩ của họ. Hiểu được mong muốn của khách hàng: Nói chuyện, quan tâm, hỏi han để khách hàng nói và dần hướng cho khách hàng xác định được loại xe mà họ mong muốn. Sau đó giới thiệu kỹ hơn về tính năng của loại xe mà khách hàng đang muốn có. Mời khách hàng lái hoặc đi thử xe: Lúc này, cách bạn giới thiệu về tính năng sử dụng và những tiện ích riêng của chiếc xe lúc này là đặc biệt quan trọng. Xác định lại giá cả và ghi nhận mọi yêu cầu: Khi khách hàng đã bằng lòng, bạn cần phải ghi nhận rõ ràng mọi yêu cầu của khách về hóa đơn, cách giao xe, các khoản giảm giá, khuyến mãi và số tiền khách hàng cần phải trả. Rất nhiều người bán đã thất bại trong bước này khi tưởng rằng việc bán đã xong để rồi mất hẳn người khách hàng đó của mình chỉ vì một số thông tin không được rõ ràng hay thiếu chuẩn xác. Hãy “bảo dưỡng” các mối quan hệ: Hãy giữ liên lạc với khách hàng về chiếc xe không phải chỉ một lần mà là định kỳ hàng tháng một, cho họ biết là bạn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi họ cần.
Làm cho khách hàng hài lòng hơn cả mức họ nghĩ sẽ là vũ khí lợi hại giúp bạn thành công trong nghề này. Tuyết isuzu chia sẻ
Giai đoạn trước năm bản lề 2019 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Nếu sale chỉ chuyên sâu về máy móc, kiểu dáng, thông số mà không biết về ngân hàng, thị trường, tầng lớp khách hàng… để tư vấn sản phẩm phù hợp thì sẽ rất khó và chưa chắc đã thành công.
Nghề bán xe nói chung và bán xe tải Isuzu như tôi đang làm là một nghề mà gần như ai cũng có thể tham gia nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để làm lâu dài. Công việc này đòi hỏi nhiều kỹ năng như kỹ năng tìm kiếm, tiếp cận khách hàng, thu thập thông tin, phát hiện nhu cầu, trình bày giải pháp, xử lý tình huống, chốt đơn hàng và phục vụ trước, trong và sau bán hàng. Đối với nghề sale xe tải Isuzu, nhiều người cho rằng chỉ có đàn ông mới có thể là người bán hàng giỏi ở lĩnh vực khó nhằn này.
Thế nhưng quan điểm này có thể bị “lật đổ” khi rất nhiều các bạn trẻ hiện nay với sự tận tụy, chịu khó nhất là các bạn ở quê lên vừa mới ra trường nên rất đam mê kiếm tiền nên việc thành công đối với họ cũng là điều dễ hiểu. Tuyết Isuzu từ Đại lí Isuzu Vân Nam chia sẻ phụ nữ khi làm nghề sale lợi thế nhiều nhưng hạn chế cũng không ít. Đặc biệt, người mua xe đa phần là nam giới nên phụ nữ có nhiều bất lợi riêng. Nghề này phải tiếp xúc với nhiều thành phần nên khá phức tạp, có nhiều tình huống khó xử lý và cạm bẫy nghề nghiệp. Để theo nghề và thành công không đơn giản nhưng nếu cống hiến hết mình, tận tâm với khách hàng sẽ có rất nhiều cơ hội mở ra.
Tiếp thị và bán hàng, gọi chung là nghề sales, đòi hỏi một kỹ năng giao tiếp tốt và những đức tính cần cù, chịu khó, kiên trì, nhẫn nại… Theo chân nhân viên bán hàng xe tải Isuzu đi thực tế ra thị trường mới hiểu được nỗi khó khăn, vất vả trong công việc.
Nhiều người mặc cảm với hai từ “tiếp thị” nên lần đầu tiên đi bán hàng thường có cảm giác ngại ngùng. Họ đeo khẩu trang không đơn thuần để che nắng mưa và bụi bẩn, mà còn là cách “ngụy trang” để tránh sự phát hiện của người quen. Thực tế cho thấy, trong một vài tình huống, những người làm nghề này cần phải… “chai mặt” mới bán được hàng.
Trước khi đến với nghề sale xe tải Isuzu, Tôi đã làm nhiều công việc part time, marketing, bất động sản…Tất cả những công việc đó ít nhiều mang lại cho tôi khá nhiều kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, đối với tôi như vậy vẫn chưa đủ để rèn luyện bản thân nên tôi đã quyết định chuyển nghề. Đến với nghề sale xe tải Isuzu thực ra là nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề. Cái duyên đến của Tôi với nghề rất tự nhiên từ giữa tháng 8/2016. Trong một lần giao lưu đối tác thì có người giới thiệu tôi sang làm bên Isuzu Vân Nam. Sau khi tìm hiểu qua về công việc, cảm thấy phù hợp và có hứng thú nên tôi quyết định chuyển nghề.
Khó khăn nghề sale chính là cạnh tranh khốc liệt. Cạnh tranh trong nghề này là rất lớn không chỉ giữa các hãng, đại lý mà ngay cả chính với những người đồng nghiệp.
Trên thị trường xe tải Việt Nam có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh cùng phân khúc tôi phải tư vấn hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, giúp khách hàng cảm thấy sản phẩm này phù hợp với nhu cầu với túi tiền của mình.
Khi cạnh tranh mình chỉ giữ một quan điểm, cống hiến với nghề, tư vấn khách hàng chuẩn và có uy tín thì khách hàng sẽ quay lại với mình. Mình làm tốt công việc, áp lực cũng sẽ tự giảm xuống.
Tôi còn nhớ ngày đầu tiên đi bán hàng, tôi không may gặp phải một khách hàng cực kỳ khó tính. Sau khi chào hỏi thân thiện, cởi mở, tôi không nghe khách hàng “trả lời trả vốn” gì nên nghĩ người này bị điếc hoặc bị câm. Tôi thử chào lại một lần nữa thì mới biết sự thật không phải như thế khi khách hàng này tỏ ra rất giận dữ xua đuổi Tôi: “Đi đi! Không mua gì hết”. Thế đấy. Hóa ra, vô tình tôi bị mắng oan là do người đồng nghiệp trước đó của tôi từng lừa đảo khách hàng này, làm mất đi hình ảnh đẹp của nhân viên bán hàng trong mắt khách hàng. Vì vậy mà bây giờ niềm tin của khách hàng này đối với tôi giống như “chim sợ cành cong”.
LÀM SAO ĐỂ CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG
Có một câu nói vui mà các sale hay nói với nhau đó là “Mình cứ hết lòng với khách hàng thì khách hàng sẽ hết tiền với mình”. Theo tôi câu nói đó khá đúng, ở showroom mình là tư vấn bán hàng nhưng khi ra ngoài mình sẽ trở thành khách hàng. Sale cũng là một nghề dịch vụ, khi mà được trải nghiệm dịch vụ thoải mái, tận tâm thì khách hàng sẽ không tiếc đồng tiền nào vì họ cảm thấy nó xứng đáng.
Kỹ năng sale chuyên sâu người ta đánh giá độ rộng nhiều hơn. Ví dụ các mối quan hệ, hiểu biết về sản phẩm và mặt xã hội,…chứ không phải như các ngành khác.
Nếu sale chỉ chuyên sâu về máy móc, kiểu dáng, thông số mà không biết về ngân hàng, thị trường, tầng lớp khách hàng… để tư vấn sản phẩm phù hợp thì nó sẽ rất khó và chưa chắc đã thành công.
Bạn phải hiểu sản phẩm của mình đang bán là gì, nắm bắt nhu cầu khách hàng đó là chính kỹ năng mềm. Bạn muốn người ta nhớ đến bạn thì bạn phải có cách truyền đạt hợp lý. Làm việc phải chắc chắn và có uy tín.
Trong thời gian rảnh tôi thường tự trau dồi, tìm hiểu sản phẩm đối phương, thông tin hot trên thị trường xe tải Việt Nam hiện nay, đánh giá thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng… Tôi cũng hay sang các hãng khác học tập, giao lưu, học hỏi xem cách người ta tư vấn khách hàng như thế nào.
Ngoài ra, tôi cũng học tập thêm nhiều lĩnh vực khác. Đối với ngân hàng chẳng hạn. Tôi phải tìm hiểu lãi suất ngân hàng ra sao, cơ chế ngân hàng như thế nào để hướng dẫn khách hàng có nhu cầu mua trả góp. Thuế cũng là một phần mình phải học.
Nghề sale khách hàng chính là người công tâm nhất. Anh em trong nghề thường có câu nói “Chưa chắc bạn giỏi nhưng nếu bạn là người có tâm thì khách hàng sẽ ủng hộ cho bạn”. Hoặc “Người bán giỏi chưa,chắc là người tốt nhất. Người tốt nhất là người bán được nhiều xe và được đón nhận từ phía khách hàng”.
Ai cũng thế thôi, khi mà mình đã làm một công việc trong nhiều năm thì ai cũng muốn từng bước trau dồi kinh nghiệm, để mình tiến lên một cấp bậc mới có thể là thăng chức hoặc mở rộng mối quan hệ, quen biết nhiều người hơn nữa. Ngay cả Tôi cũng vậy.
Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho Quý khách hàng mua xe tải Isuzu trả góp, sử dụng và bảo dưỡng sản phẩm xe tải Isuzu, quý khách có thể bảo dưỡng tại:
Truck Vân Nam chi nhánh Bình Dương: Đại Lộ Bình Dương, KP.Đông, P.An Phú, TX.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
Truck Vân Nam chi nhánh Bình Tân: KP2, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân.
Truck Vân Nam chi nhánh Vĩnh Phú – Bình Dương
Để biết thông tin chi tiết vui lòng click tại đây : Website : xetai-isuzu.vn
CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI – MỌI THÔNG TIN CHI VUI LÒNG LIÊN HỆ
PHÒNG KINH DOANH : 0909.117.525
CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE $ THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG !
Tuyết Trần
Bài hài lòng bài viết này chứ?
0/5 (0 lượt bình chọn)