XE TẢI ISUZU CHIA SẼ TỪ LÁI MỚI VÀ NHỮNG CON SỐ HUYỀN DIỆU NÊN BIẾT

LÁI MỚI – THỜI KỲ ĐẸP NHẤT CỦA MỘT TÀI XẾ AI CŨNG ĐÃ TỪNG

Khi mua xe tải Isuzu hay bất cứ chiếc xe nào bạn bắt đầu cuộc hành trình của mình với những trải nghiệm đầu tiên.Tắt máy, xuống xe, hoàn thành cả quãng đường dài mà không có bất cứ lỗi lầm gì là cảm giác tuyệt vời mà lái mới nào cũng trải qua. Dòng xe chậm chạp nhích từng bước một trên đường Cộng Hòa hướng về ngã tư An Sương. Thấp thoáng phía trước một chiếc xe đôi lúc lại lồng lên, rồi lại phanh khựng lại một cách khá bất thường. Tiến lại gần thêm chút nữa, chợt thấy kính sau xe dán dòng chữ: “Lái mới, xin thông cảm”. Tôi ngồi trên chiếc xe tải Isuzu 3 tấn rưỡi phía trước là đoạn đường “hơi bị kẹt xe” và khó chạy, phải giữ khoảng cách với anh chàng này mới được, tôi tự nhủ. Đúng như dự đoán, tới gần ngã tư, đèn đỏ bật sáng, tôi cho xe dừng lại cách “đối tượng” vài mét để đảm bảo an toàn. Tuy vậy, có lẽ người tính không bằng giời tính, ba bốn chiếc xe máy lập tức điền vào chỗ trống.

Đèn xanh bật sáng, dòng xe chậm chạp tiến lên phía trước, riêng “đồng chí lái mới” sau vài giây lưỡng lự, khật khừ lại tính bài … trôi về phía sau, không ổn rồi, xe trôi vào một trong số những “nhà toán học điền vào ô trống” lúc trước, tiếng người la lên, tiếng còi xe vang rền một đoạn đường. Chú “lính mới” càng cuống hơn, xe lại tiếp tục trôi … và rồi nó đã dừng lại, … tiến lên phía trước, ơn giời chiếc xe đã qua được ngã tư, hoàn thành “bài thi đề pa lưng chừng dốc”…

Nhớ về ký ức của 18 năm về trước, về “lần đầu tiên làm chuyện ấy – lái xe một mình trên phố”. Thuở ấy, Sài Sòn đường phố vắng hơn bây giờ rất nhiều, lác đác trên phố vài chiếc ôtô, còn lại là xe máy, xe đạp. Vừa lấy xong tấm bằng C, lúc đó chưa có điều kiện mua xe nhưng vì quá háo hức muốn ‘kiểm tra năng lực bản thân” nên tôi chạy mướn trên chiếc xe tải “đời Tống” để “rửa bằng”. Sau vài lần đề khởi động, chiếc xe rùng mình, rung bần bật, những tiếng nổ giòn tan vang lên, khói mù trời … đầy phấn khích. Chứ không như bây giờ chiếc xe tải Isuzu đời mới với công nghệ mới máy nổ êm và tiết kiệm nhiên liệu.

Bình tĩnh nào, ôn lại lý thuyết, những lời thầy dạy như vang lên trong đầu: “Côn ra, ga vào”, chiếc xe gầm lên như con thú trúng đạn rồi khựng lại, chết máy. Côn ga chưa hợp lý rồi, chiếc xe này côn sâu hơn cái xe thi lấy bằng. Kiên nhẫn làm lại lần nữa, chiếc xe lại gầm lên, bụi sau xe cuốn lên mù mịt, sau một thoáng “rùng mình”, “con thú” của tôi đã tiến lên phía trước.

Làm được rồi, tôi hét lên đầy phấn khích. Lại ôn lại lý thuyết, “tăng số thì phải lấy đà, về số thì phải vù ga giữa chừng”. Có lẽ đọc đến đây nhiều người tự hỏi: “vù ga giữa chừng” là thế nào nhỉ? Vậy thì tôi lại phải giải thích thêm một chút, cái xe ngày xưa nó thô sơ lắm, hộp số chưa có bộ đồng tốc hiện đại như bây giờ nên kỹ năng lái là rất quan trọng, khi đó phải sử dụng “côn kép”, thứ tự là: đạp côn, về mo, lại đạp côn, chuyển số. Chính vì cái sự phức tạp này mà phải mất một hồi làm quen, hết “đấm” lại “đạp” tôi mới tạm thời “thuần hoá” được “con mãnh thú” cổ lỗ sỹ đó.

Khi đã quen chân, quen tay, mới thấy tự tin lên rất nhiều, cho xe chạy chầm chậm, lòng vòng qua các con phố. Đang ngon trớn thì một chiếc xe máy tạt đầu ngay chân dốc, tôi phanh cái rụp, xe khựng lại, chết máy. Vậy là đã tới lúc thực hành bài “đề pa ngang dốc”, với “ông cụ xe tải thời napoleon” này lại là lính mới nên phải mất mấy lần “rùng mình, dậm vó, gào rống” chiếc xe mới lên được đỉnh dốc…

Sau mấy tiếng đồng hồ “thử tay nghề” tôi đã về tới điểm xuất phát để trả xe, phía trước là “phần thi lùi chuồng”, lại ôn lại lý thuyết của thầy cái đã “tiến bám lưng, lùi bám bụng”, chọn vị trí thuận lợi, tiến lên, lùi xuống vài đỏ, chiếc xe đã nằm gọn trong gara. Thở phào tắt máy, mở cửa xe bước ra lòng đầy tự hào, cuối cùng mình đã làm được rồi, “khuất phục” được “con mãnh thú’ này thì còn sợ gì nữa.

Anh chị em lái mới thân mến, mọi người ai cũng phải trải qua “lần đầu” đầy gian khó, hãy tự tin lên các bạn. Hãy chăm chỉ học, ghi nhớ kinh nghiệm của thầy giáo, kiên nhẫn tập luyện là các bạn sẽ tự lái xe được thôi. Chúc các bạn “lính mới” có được “lần đầu tiên” thật hoàn hảo và những lần sau thật an toàn! Đại lí isuzu Vân Nam sẽ liên tục chia sẽ những kinh nghiệm cho các bạn, hãy theo dõi trên kênh tin tức của website: xetai-isuzu.vn các bạn nhé! Và dưới đây là một số thông tin khá thú vị về con số của biển số xe mà có thể bạn chưa biết.

 

CÁCH DỊCH BIỂN SỐ XE CỦA BẠN VỪA HAY VỪA ĐỘC LẠ

Những con số trên biển số xe của bạn có thể dịch ra những ý nghĩa bất ngờ như: nhất định phát tài phát lộc, bốn năm sau thất bát, mười hai năm không tắm, xấu bẩn không ai tán, ….Cách dịch biển số xe chỉ theo cách hiểu, truyền miệng từ người này với người khác chứ không hề có quy định việc dịch biển số xe thế nào là đúng và đây được xem như cách vui để thi vị hóa những con số đơn thuần đang có trên biển số xe của bạn.

Có những cách dịch biển số xe cơ bản sau:

Số 1 : Nhất

Số 2 : Mãi mãi

Số 3 : Tài – Phát tài

Số 4 : Số 4 là số tử nhưng nếu dịch biển số người ta sẽ đọc lệch “tứ”

Số 5 : Ngũ hành, ngũ cung

Số 6 : Lục, hiểu theo tiếng Việt sẽ là Lộc

Số 7 : Thất – mất

Số 8 : Bát – Phát tài

Số 9 : Cửu – Trường tồn, vĩnh cửu.

Theo ý nghĩa của từng số, người ta sẽ ghép chúng lại với nhau để dịch ý nghĩa chiếc biển số của mình.

Những biển số có số đuôi đẹp như: 68 – Lộc phát, 8386 – Phát tài, phát lộc, 79 – Thần tài lớn, 39 – Thần tài nhỏ… Như vậy, ý nghĩa của từng cặp số hay cả biển số sẽ tương ứng với ý nghĩa của từng số.

Những cặp số xấu như: 49, 53 theo quan niệm đây là những cặp số vận hạn trong tuổi của con người “49 chưa qua, 53 đã tới”.

Hiện nay, khi kết hợp nhiều cách dịch số với nhau chúng ta sẽ có được những ý nghĩa thú vị về biển số xe của bạn.

Những ví dụ về dịch biển số xe độc lạ mà bạn có thể tham khảo

18386 : Nhất định phát tài phát lộc

04004 : Không chết, không không chết (bất tử)

15238 : Một năm có tới hai em tán

56789 : Năm sau thất bát mãi hoặc San bằng tất cả

67028 : Xấu bẩn không ai tán

12508 : Mười hai năm không tắm

40788 : Bốn mùa không thất bát

99511 : Mã mãi nằm một chỗ

12112 : Bước đều bước

00378 : Phong ba bão táp

83983 : Phát tài mãi phát tài

Nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho Quý khách hàng mua xe tải Isuzu trả góp, sử dụng và bảo dưỡng sản phẩm xe tải Isuzu, quý khách có thể bảo dưỡng tại:

Truck Vân Nam chi nhánh Bình Dương:  Đại Lộ Bình Dương, KP.Đông, P.An Phú, TX.Thuận An, Tỉnh Bình Dương.

Truck Vân Nam chi nhánh Bình Tân: KP2, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân.

Truck Vân Nam chi nhánh Vĩnh Phú – Bình Dương

Để biết thông tin chi tiết vui lòng click tại đây : Website : xetai-isuzu.vn

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ QUAN TÂM THEO DÕI – MỌI THÔNG TIN CHI VUI LÒNG LIÊN HỆ

PHÒNG KINH DOANH : 0909.117.525

CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE $ THÀNH CÔNG, TRÂN TRỌNG !

Tuyết Trần

Bài hài lòng bài viết này chứ?

0/5 (0 lượt bình chọn)

Yêu Cầu Tư Vấn

error: Nội dung nhạy cảm !!